Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Dịch vàng lạc quan vàng tăng giá nhất 2 tháng


Nhà đầu tư cho rằng, USD suy yếu sẽ khiến nhu cầu vàng tăng, đẩy giá vàng tăng trở lại.
Trong số các nhà giao dịch tham gia khảo sát của Bloomberg, 19 nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 8 người có ý kiến ngược lại và 6 người trung lập. Đây là số chuyên gia dự báo lạc quan giá vàng cao nhất kể từ 22/3.

Đồn đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới khiến chứng khoán toàn cầu lên cao nhất 5 năm hôm 22/5 vừa qua. Trong khi đó, chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác xuống thấp nhất 3 tháng.

Theo giới chuyên gia, USD yếu, nhu cầu vàng tăng trở lại khi giá xuống cực thấp sẽ là yếu tố hỗ trợ giá trong thời gian tới. Lượng bán vàng ra của các quỹ ETF có xu hướng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 sau khi giá trị nắm giữ vàng của các quỹ này giảm hơn 45 tỷ USD từ đầu năm.

Khi vàng bắt đầu rơi vào thị trường giá xuống hồi tháng 4, nhu cầu với vàng trang sức và vàng xu tăng trở lại. Sở đúc tiền Mỹ hôm 5/6 dự kiến doanh số vàng xu của cơ quan này có thể đạt kỷ lục trong năm nay. Nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường chủ chốt như Ấn Độ và Trung Quốc cũng vẫn tương đối mạnh.
 

Trích:Gafin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét