Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Ngày 6/6, chào thầu 1 tấn vàng ở việt nam


Tính đến hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đã bán được 25,3 tấn vàng thông qua đấu thầu, trên tổng mức chào thầu là 28,6 tấn.
Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng thứ hai của tuần này vào ngày thứ Năm (6/6), với khối lượng chào thầu là 1 tấn.

Phiên này sẽ là phiên đấu thầu vàng miếng thứ 27 từ trước đến nay. Mức chào thầu 26.000 lượng vàng SJC, tương đương 1 tấn vàng, của phiên này không thay đổi so với những phiên gần đây.

Trong mấy tuần trở lại đây, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đều đặn 3 phiên đấu thầu vàng mỗi tuần, thường là vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu trong tuần.

Lực mua vàng đấu thầu đang mạnh. Trong phiên đấu thầu diễn ra vào hôm qua (4/6), khối lượng vàng tồn dư chỉ ở mức 200 lượng.

Ngân hàng Nhà nước công bố mức giá tham chiếu cho phiên ngày mai ở mức 40,89 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC mua vào do các doanh nghiệp kim hoàn mua vào trên thị trường trong sáng nay. Tuy nhiên, giá tham chiếu này chỉ có vai trò dùng để tính giá trị đặt cọc, với tỷ lệ đặt cọc là 10%.

Tính đến hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đã bán được 25,3 tấn vàng thông qua đấu thầu, trên tổng mức chào thầu là 28,6 tấn.

Lượng vàng khá lớn được cung ra thị trường trong vòng 2 tháng qua này được cho là chủ yếu đã được các ngân hàng thương mại gom để tất toán trạng thái trước hạn 30/6.

Trước đây, có nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng trong nước sẽ về sát với giá thế giới khi các ngân hàng đã gom đủ vàng để đóng trạng thái. Tuy nhiên, thực tế hiện nay có vẻ như không khớp với dự báo này.

Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 5 triệu đồng/lượng. Khi mới bắt đầu có đấu thầu vàng, chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới là khoảng 3 triệu đồng/lượng.
Trích:Giavang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét